400-006-2666
Tiếng Việt

Tin tức

Yêu cầu cơ bản của vận chuyển hàng hóa lớn
2024-07-25

1. Khi làm thủ tục gửi hàng, ngoài các quy định chung, người gửi hàng phải nộp hướng dẫn vận chuyển hàng hóa, cũng như các yêu cầu cụ thể như xếp dỡ, gia cố, v.v., và trong trường hợp đặc biệt, giấy chứng nhận vận chuyển chuẩn cho các cơ quan hữu quan. Người vận chuyển phải xem xét dựa trên thông tin liên quan do người gửi hàng cung cấp, nắm bắt các đặc điểm cụ thể của hàng hóa, chọn phương tiện phù hợp và thực hiện các thủ tục vận chuyển khi có điều kiện và khả năng vận chuyển an toàn.


2. Người vận chuyển phải căn cứ vào kích thước tổng thể và chất lượng hàng hóa của lô hàng lớn, trước khi khởi hành cùng người gửi hàng khảo sát hiện trường hoạt động và tuyến đường vận hành, tìm hiểu hình dạng đường bộ và khả năng đi qua cầu cống dọc đường, và xây dựng phương án tổ chức vận tải. Liên quan đến các bộ, ngành khác phải trình báo trước và được sự đồng ý của các bộ, ngành liên quan mới được khởi hành.


3. Xây dựng các chương trình kỹ thuật và quy trình vận hành như xếp dỡ hàng hóa, gia cố và thực hiện nghiêm túc để đảm bảo tải hợp lý, gia cố độ bền và xếp dỡ an toàn. Hoạt động xếp dỡ là trách nhiệm của người vận chuyển và phải được thực hiện theo yêu cầu của người gửi hàng, đặc điểm của hàng hóa và các quy tắc hoạt động xếp dỡ. Do người vận chuyển phụ trách, người vận chuyển phải lái xe đến địa điểm bốc dỡ theo thời gian đã định và giám sát, giám sát.


4. Vận chuyển hàng hóa lớn, thuộc loại vận chuyển vượt hạn, phải xin cơ quan quản lý đường bộ làm "Giấy thông hành xe vận tải vượt hạn" theo quy định, lái xe theo tuyến đường đã được hạch định. Khi vận chuyển hàng hóa lớn trong nội thành, phải được cơ quan công an và cơ quan công trình thành phố thẩm tra và cấp giấy phép vận chuyển mới được vận chuyển.


5. Hoạt động theo đường dây và thời gian được chỉ định và treo các dấu hiệu an toàn rõ ràng trên các bộ phận dài, rộng và cao của hàng hóa. Khi lái xe vào ban ngày, treo cờ hiệu; Lái xe ban đêm và dừng xe nghỉ ngơi thiết lập đèn báo thời trang để cảnh báo xe cộ qua lại. Hàng hóa đặc biệt, phải có xe chuyên dụng dẫn đường, kịp thời loại bỏ chướng ngại vật.


6. Chi phí vận chuyển do hai bên nhận, ủy thác thương lượng xác định. Các chi phí như cải tạo đường bộ, gia cố cống cầu, rà phá chướng ngại vật, hộ tống và xếp dỡ xảy ra do vận chuyển các vật nặng đặc biệt lớn do người gửi hàng chịu.


Đường dây nóng
400-006-2666
Copyright © 2024 Bản quyền © 2019 Suzhou Fuliankang Logistics Co., Ltd. tất cả các quyền. Số hồ sơ: 苏ICP备2022043271号-1